Tìm hiểu thuộc tính ALT là gì? 

Trong quá trình học và làm SEO, có thể nói việc tối ưu hình ảnh là một trong những việc quan trọng không kém. Việc lên top hình ảnh cũng đem lại nhiều traffic cho website của bạn. Vậy làm sao để tối ưu tốt hình ảnh để lên top nhanh nhất? Một số thắc mắc về SEO hình ảnh của các bạn SEOer mới trên cộng đồng như sau:

+ Thuộc tính alt nghĩa là gì ?

+ Làm sao để seo hình ảnh lên top?

+ Alt ảnh hưởng như thế nào đến vị trí từ khóa?

+ Thuộc tính alt có phải là keyword hay không ?

+ Cách đặt alt cho hình ảnh như thế nào ?

Trên đây là một số câu hỏi thường gặp về SEO hình ảnh, cũng như seo top google thường gặp. Để giải đáp thắc mắc đó chúng ta cùng tìm hiểu nội dung đầy đủ và chi tiết bên dưới đây nhé.

Thuộc tính alt là gì

Khái niệm thuộc tính ALT là gì ?

Alt được hiểu ngắn gọn là thẻ mô tả hình ảnh. Được viết tắt từ chữ Alternative text trong tiếng Anh. Hay ALT còn được hiểu là thuộc tính của một tấm hình nào đó. Dù ở dạng png, hay jpg cũng đều có thuộc tính mô tả.

Vậy thuộc tính ALT có tác dụng gì trong SEO?

Trong xu thế hiện nay ngoài văn bản, text thì video và hình ảnh là yếu tố thu hút người đọc. Cũng như giữ người dùng ở lại website của bạn lâu hơn. Ngoài ra việc sử dụng hình ảnh, video còn góp phần tạo ấn tượng hơn, bài viết nhìn đẹp và chuyên nghiệp hơn. Việc sử dụng thẻ ALT giúp google biết được hình ảnh đó nói về chủ đề gì ? Nội dung của chủ đề đang nói là gì ? Bởi bot google không thể nhìn hình và hiểu như con người chúng ta. Nó chỉ nhận biết và hiểu thông qua đoạn code, thẻ mô tả alt..

Cách tối ưu ALT sao cho chuẩn 

Như ở đầu bài viết chúng tôi đã nói việc lên top google bằng hình ảnh đem lại nguồn traffic rất tốt. Từ đó thúc đẩy các từ khóa lên top trên google search. Vì vậy để lên top trên google hình ảnh các bạn nên tối ưu những tấm hình của mình.

+ Hình ảnh nên sử dụng hình ảnh mới, tốt hơn hết là hình chưa xuất hiện trên google.

+ Thẻ mô tả ALT phải đề cập đúng đến nội dung, chủ đề của bài viết.

+ Nên đặt các từ khóa phụ, từ khóa mở rộng vào thẻ ALT nhé.

+ Hạn chế việc nhồi nhét từ khóa trong ALT..

Bài viết này Giải Pháp SEO chia sẻ cho các bạn khái niệm về thẻ alt trong seo. Để các hiểu ALT là gì ? Qua đó sử dụng tối ưu cho hợp lý trên website của mình. Để có thể nắm bắt chi tiết chính xác hơn các bạn có thể tham khảo khóa học seo tại đây.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Gọi điện ngay