Xin chào anh em SEOer đã và đang học SEO cơ bản. Với các anh em đã hoạt động lâu trong lĩnh vực Marketing thì khái niệm hashtags không còn mới mẻ. Nhưng với một số người mới tham gia vào các cộng đồng SEO trên Facebook, Twiter.. Thì khái niệm hashtags là gì ? Có ý nghĩa gì trong việc Marketing hay không? Là thắc mắc của khá nhiều người.

Dù vậy, đối với một số bạn đã biết khái niệm hashtags là gì? Nhưng mình thấy đa phần vẫn chưa khai thác hết được ý nghĩa của nó. Cũng như sử dụng nó cho sao cho đúng. Vì vậy trong loạt bài này Giải Pháp SEO chia sẻ cho các bạn một số kinh nghiệm khi dùng hashtags. Cách sử dụng Hashtag cho người mới. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

thẻ hashtag

Hashtag là gì?

Hashtag được hiểu là một hay một chuỗi từ liền nhau, thường đứng sau dấu #. Hashtags được rất nhiều người khai thác sử dụng khi đăng stt bán hàng trên facebook, zalo, twitter…

Vậy hashtag dùng để làm làm gì ? Có công dụng gì ?

Hashtag được hiểu tương tự như từ khóa trong SEO. Việc điền hashtag vào bài viết giúp các thuật toán của các trang mạng dễ dàng nhận biết bạn đang muốn nói đến vấn đề gì? Hay bạn đang bán sản phẩm,dịch vụ gì ? Ví dụ bạn tìm kiếm thông tin về điện mặt trời,năng lượng mặt trời… Thì những bài viết có hashtag về điện mặt trời sẽ được ưu tiên trên các kết quả tìm kiếm.

Ví dụ về Hashtag

hashtag là gì

Hình ảnh ví dụ về cách dùng hashtag trên facebook.

Cách đặt hashtag như thế nào cho đúng?

Hiện nay có nhiều bài viết về thẻ hashtag trên mạng gợi ý đặt trên 10 hashtag. Tuy nhiên với kinh nghiệm sử dụng hashtag của mình thì chỉ cần 1 vài từ khóa là đủ. Trong đó có từ khóa là từ khóa chính, từ khóa mở rộng,từ khóa hỏi đáp kèm với thương hiệu của bạn. Từ khóa chọn làm hashtag không nên quá dài hoặc quá nhiều vì dễ khiến người đọc thấy khó chịu. Điều quan trọng nhất vẫn là nội dung bạn cung cấp đúng mục tiêu,đối tượng người dùng.

Tóm lại 

Việc sử dụng hashtags giúp bạn dễ nhấn mạnh bài viết, trạng thái.. của mình trên trang mạng xã hội. Nhằm dễ dàng đưa thông tin đến người đọc, người tìm kiếm thông tin hơn. Nếu bạn chưa biết về hashtag, hi vọng qua bài viết này bạn có thể khai thác và sử dụng chúng thật hiệu quả. Chúc các bạn thành công ! Nếu có bất kỳ thắc mắc nào chưa hiểu về thẻ hashtag là gì? Hãy comment bên dưới để được giải thích thêm nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Gọi điện ngay